LIÊN HỆ ĐẶT MUA

Đăng ký tư vấn
& Nhận báo giá





    Không

    • Trang chủ /
    • Tin tức
    • Bất động sản Retreat – Khám phá mô hình ‘Chữa lành’ trong ngành nghỉ dưỡng

    Bất động sản Retreat – Khám phá mô hình ‘Chữa lành’ trong ngành nghỉ dưỡng

    Bất động sản Retreat, mô hình bất động sản nghỉ dưỡng hướng tới sự ‘Chữa lành’, không còn là một khái niệm mới mẻ đặc biệt là trong ngành du lịch nghỉ dưỡng. Đã có không ít khu nghỉ dưỡng sang trọng trên thế giới đưa mô hình Retreat vào thương hiệu của mình. Tuy nhiên, tại Việt Nam, những dự án bất động sản và resort gắn liền với “Retreat” vẫn chưa nhiều. Thực tế này khiến cho sự hiểu biết và nhận thức về mô hình bất động sản Retreat vẫn đang ở mức hạn chế.

    Bất động sản Retreat là gì?

    Từ ‘Retreat’ trong tiếng Anh chứa đựng hàm ý về việc ‘Rút lui’, ‘Chữa lành’ và ‘Phục hồi’ và bất động sản Retreat là sự đón đầu một xu hướng mới, tạo ra một không gian sống độc nhất, mà ở đó thiên nhiên, sự tiện lợi và sự đa dạng của trải nghiệm được kết hợp một cách hài hòa. Điều này tạo ra cơ hội để mỗi gia chủ ‘rút lui’ khỏi những áp lực, những mệt nhọc của cuộc sống hàng ngày, cũng như khám phá lại điểm cân bằng của bản thân. Khi cơ thể và tinh thần tìm lại được sự cân bằng cũng là lúc hạnh phúc được tạo lập.

    Đặc điểm nổi bật kiến tạo bất động sản Retreat

    Theo bà Noemi Perez Morgado, Giám đốc điều hành của tập đoàn khách sạn Melia Hotel International: một sản phẩm bất động sản Retreat cần phải đáp ứng đầy đủ 4 yếu tố: sự riêng tư, gắn liền với thiên nhiên, tiện nghi thoải mái và có đa dạng những trải nghiệm hấp dẫn.

    Sự riêng tư là yếu tố số một giúp gia chủ có thể “rút lui” khỏi những nỗi lo và rắc rối của cuộc sống hàng ngày. Do đó, các sản phẩm bất động sản Retreat thường được phát triển ở những vị trí xa trung tâm. Tuy nhiên, vị trí quá xa cũng có thể tạo ra khó khăn trong việc di chuyển, do đó một vị trí lý tưởng là vị trí cách trung tâm thành phố lớn khoảng 15-25km hay mất 30-45 phút di chuyển.

    Sự gắn liền với thiên nhiên là nền tảng cho sự phát triển bền vững của một sản phẩm Retreat. Không gian thiên nhiên trong lành và yên bình chính là giá trị không thể thiếu giúp con người tìm lại sự cân bằng cho tinh thần và sức khỏe. Cây xanh, hồ nước, không khí trong lành tại các sản phẩm bất động sản Retreat là phương thuốc hiệu nghiệm nhất giúp người dân đô thị thoát khỏi sự ngột ngạt và áp lực của cuộc sống hàng ngày.

    Nếu sự riêng tư và gắn liền với thiên nhiên là những yếu tố cần của một sản phẩm bất động sản Retreat thì tiện nghi và đa dạng trải nghiệm là những yếu tố bổ trợ làm cho sản phẩm thêm hoàn hảo. Sự tiện nghi, thoải mái cùng nhiều hoạt động trải nghiệm như thiền định, bơi lội, đạp xe, yoga, nấu ăn, tham gia các hoạt động thể thao, kết bạn và giao tiếp xã hội… là những yếu tố giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy điểm cân bằng và từ đó tìm lại sự hạnh phúc và bình an cho bản thân.

    Để đáp ứng đủ 4 yếu tố kể trên và theo đuổi xu hướng Retreat, các khu nghỉ dưỡng hay dự án bất động sản thường cần có quy mô lớn và đạt tiêu chuẩn từ 4 đến 5 sao.”

    Đón đầu xu hướng đầu tư bất động sản Retreat

    Cú sốc toàn cầu từ đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi cách nhìn của mọi người về sức khỏe và các sản phẩm liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe. Theo tổ chức sức khỏe toàn cầu, dù thị trường bất động sản có dấu hiệu chững lại, các sản phẩm bất động sản tập trung vào sức khỏe, như Retreat, vẫn chứng kiến mức tăng trưởng nổi bật, lên tới 22% hàng năm.

    Sự gia tăng này, theo nhận định của tổ chức sức khỏe toàn cầu, xuất phát từ sự thay đổi trong khái niệm, chức năng và giá trị của ngôi nhà. Ngày nay, người tiêu dùng tìm kiếm một loại hình bất động sản với đặc tính an toàn, tiện lợi và đầy đủ tiện nghi. Một ngôi nhà giờ đây được mong đợi phải tạo ra nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Chính vì thế, nhu cầu đối với các sản phẩm bất động sản Retreat đang trở thành một xu hướng đầu tư không thể bỏ qua.

    Trả lời